ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกับ Swissquote bank กันก่อน Swissquote bank เป็นธนาคารไม่ใช่โบรกเกอร์ เขาจะซีเรียสในเรื่องของกฎหมาย จึงทำให้ขั้นตอนในการเปิดบัญชียุ่งยากนิดนึง ในส่วนของการเปิดบัญชีจะต้องใช้เอกสารตัวจริง และต้องมีทนายสากลเซ็นรับรอง ซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก เมื่อเทียบกับโบรกเกอร์ คนไทยไม่สามารถเปิดบัญชีผ่านเว็บไซต์ได้เหมือนกับโบรกเกอร์อื่น ๆเพราะฉะนั้นจึงต้องใช้เอกสารตัวจริงเท่านั้น โดยให้คุณ @ ไลน์ ID:saravut296 มา แล้วทางเราจะมีการส่งแบบฟอร์มเอกสารไปให้คุณ ให้คุณทำการดาวน์โหลด แล้วปริ้นเอกสารนั้นออกมา กรอกข้อมูลรายละเอียดลงในใบสมัคร

ขั้นตอนการสมัครเปิดบัญชี

1. ขอรับเอกสารการเปิดบัญชีและตัวอย่างการเปิดบัญชีได้จาก Line ID:saravut296 หรือ Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. เมื่อได้รับเอกสารแล้วให้ปริ้นเอกสารนั้นออกมา ทำการกรอกข้อมูลรายละเอียดลงไปในไปสมัคร *** จะต้องกรอกข้อมูลส่วนบุคคลเป็นภาษาอังกฤษ ตัวพิมพ์ใหญ่ ( แบบบรรจง ) ให้ครบทุกช่อง

 

2. เตรียมบัตรประชาชนถ่ายเอกสารหน้าและหลังบัตร พร้อมเซ็นชื่อ 4 แผ่น ไม่ต้องเขียนสำเนาถูกต้อง ( ห้ามขีดฆ่าบัตรประชาชนและบัตรห้ามหมดอายุ ) ดังตัวอย่าง


ตัวอย่างบัตรประชาชน

3. เมื่อกรอกข้อมูลในใบสมัครเสร็จเรียบร้อย ให้คุณทำการส่งเอกสารมายังทางเรา ในส่วนของรายละเอียดที่อยู่จะแจ้งให้ทราบทางไลน์อีกครั้ง ซึ่งจะมีค่าดำเนินการในการเปิดบัญชีอยู่ที่ 2,000 บาท จะเป็นค่าทนายสากลเซ็นรับรอง และค่าส่งเอกสารไปต่างประเทศ

4. เมื่อคุณทำการส่งเอกสารมาถึงทางเราเป็นที่เรียบร้อย ทางเราจะติดต่อกลับหาคุณอีกทีหนึ่ง

5. หลังจากนั้นใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ ทาง Swissquote bank จะส่งในส่วนของ Username และ Password มาให้

6. ถัดจากนั้นประมาณ 15 – 30 วันทำการ คุณจะได้รับในส่วนของ IBAN Number เมื่อคุณได้รับ IBAN Number แล้ว คุณสามารถทำการฝากเงินเข้า IBAN Number ของคุณได้ทันที

ดูวิธีการฝากเงิน คลิก

ดูวิธีการสมัครเปิดบัญชีแบบวีดีโอ คลิก

"การแจ้งเตือนเรื่องความเสี่ยง: การเทรด Forex หรือ CFD และตราสารอนุพันธ์อื่นๆ นั้นผันผวนสูงและมีความเสี่ยงสูง คุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงวัตถุประสงค์การซื้อขาย ระดับประสบการณ์ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น มีความเป็นไปได้ที่ความสูญเสียจะสูงเกินกว่าเงินลงทุนของคุณ คุณควรลงทุนในระดับที่สามารถรับความสูญเสียได้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจความเสี่ยงทั้งหมดและใช้ความระมัดระวังในการจัดการความเสี่ยงของคุณ"