ตัวแทนการซื้อขายในระบบหรือที่เรียกว่า “Broker” ซึ่งจะมีหน้าที่เป็นตัวแทนในการนำผู้ค้าเงินหรือเทรดเดอร์เข้าสู่ตลาด โดยมีหน้าที่รับคำสั่งซื้อขายออร์เดอร์ที่มาจากเทรดเดอร์ โดยโบรกเกอร์จะได้เงินจากค่าคอมมิชชันหรือค่าธรรมเนียมจากการบริการ

โบรกเกอร์ที่ถูกกฎหมายนั้นจะต้องมีการจดทะเบียนและผ่านการรับรองจากองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ องค์กรที่ทำหน้าที่กำกับดูแลโบรกเกอร์เหล่านี้มีมากมายเช่น National Futures Association(NFA) และ Commodity Futures Trading Commission(CFTC) ซึ่งทั้งสองเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลโบรกเกอร์สหรัฐอเมริกาและเป็นผู้ออกใบจดทะเบียนให้แก่โบรกเกอร์ต่างๆ

ถ้าโบรกเกอร์ที่อยู่ประเทศอังกฤษก็จะมีหน่วยงานกำกับดูแลที่ชื่อว่า “Financial Services Authority(FSA)” เป็นผู้ออกใบจดทะเบียนให้ เป็นต้น

หากโบรกเกอร์ใดที่ได้รับการรับรองจากองค์กรหลักๆ 3 องค์กรนี้ก็พอมีความมั่นใจได้ในเรื่องมาตรฐานในการดูแลความปลอดภัยของผู้ค้าเงินระหว่างประเทศ โดยจะมีการออกใบรับรองให้และต้องมีการตรวจสอบระบบความปลอดภัยรวมถึงระบบการดูแลเงินของผู้ค้าเงินที่มีประสิทธิภาพ

รายชื่อองค์กรที่มีหน้าที่กำกับดูแลโบรกเกอร์ในแต่ล่ะประเทศสำคัญๆ ได้แก่

 

  1. Australla: Australian Securities and Investments Commission
  2. Canada: British Columbia Securities Commission, Ontario Securities Commission
  3. Denmark: The Danish Financial Supervisory Authority
  4. Germany: Bundesanstalt Für Finanzdienstleistungsaufsicht
  5. Hong Kong: The Securities and Futures Commission
  6. Japan: Financial Services Agency
  7. Spain: Comisión Nacional Del Mercado de Valores
  8. Sweden: Swedish Financial Supervisory Authority (Finansinspektionen)
  9. Switzerland: Groupement Suisse des Conseils en Gestion Independants, Polyreg, Organisme d’autre parle GSCGI, Association Romande des intermediares financiers, Swiss Federal Department of Finance, Commission federale des banques, Swiss Federal Banking Commission
  10. United Kingdom: Financial Services Authority
  11. United States: Securities and Exchanges Commission, Commodities and Futures Trading Commission, National Futures Association

ในแต่ล่ะประเทศก็จะมีตัวแทนหรือโบรกเกอร์ต่างๆ ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนขององค์กรเหล่านี้ โดยแต่ละโบรกเกอร์ก็จะมีหน้าที่ดำเนินงานในการคอยดูแลผู้ค้าเงินที่มีประสิทธิภาพแตกต่างกันไปตามแต่ล่ะโบรกเกอร์


http://th.fxclearing.com/


 

"การแจ้งเตือนเรื่องความเสี่ยง: การเทรด Forex หรือ CFD และตราสารอนุพันธ์อื่นๆ นั้นผันผวนสูงและมีความเสี่ยงสูง คุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงวัตถุประสงค์การซื้อขาย ระดับประสบการณ์ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น มีความเป็นไปได้ที่ความสูญเสียจะสูงเกินกว่าเงินลงทุนของคุณ คุณควรลงทุนในระดับที่สามารถรับความสูญเสียได้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจความเสี่ยงทั้งหมดและใช้ความระมัดระวังในการจัดการความเสี่ยงของคุณ"