ทำไม เงินเยน ถึงอ่อนค่ารุนแรง? ทำไม เงินเยน ถึงอ่อนค่ารุนแรง?

แม้ทางการญี่ปุ่นออกคำเตือนทางวาจาว่าจะเข้าแซงแทรกตลาด FX แต่เมื่อวันที่ 29 เม.ย.แตะระดับต่ำสุดในรอบ 34 ปีที่ 160 เยน/ดอลล์ วันที่ 29 เมษายน 2567 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เงินเยน ของญี่ปุ่นแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3

ประธาน WEF ชี้ “เศรษฐกิจโลก” โตต่ำสุดรอบทศวรรษ หนี้พุ่งเกือบ 100% ของ GDP โลก

ประธาน WEF ชี้ “เศรษฐกิจโลก” เติบโตต่ำสุดในรอบทศวรรษ ประเทศที่พัฒนาแล้วเสี่ยงภาวะเงินเฟ้อติดลบ ขณะที่อัตราส่วนหนี้สินทั่วโลกใกล้เคียงกับระดับที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนนับตั้งแต่ทศวรรษ 1820 วันที่ 28 เมษายน 2567 สำนักข่าว CNBC รายงานว่า

นักลงทุนรายย่อยญี่ปุ่น เข้าซื้อหุ้นสูงเป็นประวัติการณ์ 5.84 พันล้านดอลล์

นักลงทุนรายย่อยญี่ปุ่น เข้าซื้อหุ้นสูงเป็นประวัติการณ์ 5.84 พันล้านดอลล์ หลังตลาดหุ้นทรุดตัวลงจากความกังวลความตึงเครียดตะวันออกกลาง วันที่ 25 เมษายน 2567 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นักลงทุนรายย่อยญี่ปุ่นซื้อหุ้นในตลาดหุ้นญี่ปุ่นสูงสุด

ตลาดคาด BOJ คงอัตราดอกเบี้ย แม้เยนอ่อนค่า ในรอบ 34 ปี จับตารัฐบาลเข้าแทรกแซง

เมื่อคืนวานนี้ (24 เม.ย. 2567) เงินเยนอ่อนค่าลงสู่กรอบ 155 เยนต่อดอลลาร์ ต่ำสุดในรอบ 34 ปี ที่ระดับ 155.37 เยนต่อดอลลาร์ เพิ่มแรงกดดันให้รัฐบาลเข้ามาแทรกแซงค่าเงิน
ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงคลังญี่ปุ่น

เหตุใดรายงาน GDP วันนี้ถึงทุบตลาดทรุดหนัก ผู้เชี่ยวชาญมีคำตอบ...

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า รายงานตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 1/2567 ที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ถือเป็นข่าวร้ายของนักลงทุน เนื่องจากสหรัฐมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่น่าผิดหวัง ขณะที่เงินเฟ้อยังคงพุ่งขึ้น

"การแจ้งเตือนเรื่องความเสี่ยง: การเทรด Forex หรือ CFD และตราสารอนุพันธ์อื่นๆ นั้นผันผวนสูงและมีความเสี่ยงสูง คุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงวัตถุประสงค์การซื้อขาย ระดับประสบการณ์ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น มีความเป็นไปได้ที่ความสูญเสียจะสูงเกินกว่าเงินลงทุนของคุณ คุณควรลงทุนในระดับที่สามารถรับความสูญเสียได้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจความเสี่ยงทั้งหมดและใช้ความระมัดระวังในการจัดการความเสี่ยงของคุณ"