ตลาดหุ้นสหรัฐปิดสูงทำสถิติ หลังตัวเลขเงินเฟ้อหนุนแนวโน้มลดดอกเบี้ย

ดัชนีหลักสามดัชนีของตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำสถิติในวันพุธ S&P 500 และ Nasdaq สูงขึ้นมากกว่า 1% หลังจากอัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดไว้ หนุนความหวังของนักลงทุนในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางสหรัฐ

จีนขายทิ้งบอนด์สหรัฐฯ แตะ 5.33 หมื่นล้านดอลล์ใน Q1/67 หันตุนทองคำ-หวั่นเทรดวอร์ปะทุ

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า จีนเทขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ออกโดยกระทรวงการคลังและตราสารหนี้ที่ออกโดยองค์กรของรัฐ (Agency bond) มากเป็นประวัติการณ์ ที่5.33 หมื่นล้านดอลลาร์ ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า

"มอร์แกน สแตนลีย์" ฟันธงเฟดเริ่มหั่นดอกเบี้ยเดือนก.ย

มอร์แกน สแตนลีย์ออกรายงานระบุว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. จากเดิมที่คาดไว้ในเดือนก.ค. นอกจากนี้ มอร์แกน สแตนลีย์คาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% จำนวน 3 ครั้งในปีนี้

เศรษฐกิจอังกฤษหลุดพ้นภาวะถดถอย พลิกขยายตัว 0.6% ใน Q1/67

ทางการอังกฤษระบุในวันนี้ (10 พ.ค.) ว่าเศรษฐกิจอังกฤษหลุดพ้นจากภาวะถดถอยแล้ว เนื่องจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) พลิกกลับมาขยายตัวขึ้น 0.6% ในไตรมาส 1/2567 (ม.ค.-มี.ค.) เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ซึ่งสูงเกินคาดการณ์

ร้านสะดวกซื้อในเกาหลีใต้วางขายทองคำผ่านหน้าร้าน เกาะกระแสทองคำขาขึ้น

CU เชนร้านสะดวกซื้อที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ จับมือกับ Korea Minting and Security Printing Corporation (KOMSCO) เพื่อวางขายทองคำแท่งผ่านร้านสะดวกซื้อ ทองคำแท่งที่มีขนาดเท่ากับนิ้วมือซึ่งวางขายผ่านหน้าร้านสะดวกซื้อเหล่านี้มีน้ำหนักระหว่าง

"การแจ้งเตือนเรื่องความเสี่ยง: การเทรด Forex หรือ CFD และตราสารอนุพันธ์อื่นๆ นั้นผันผวนสูงและมีความเสี่ยงสูง คุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงวัตถุประสงค์การซื้อขาย ระดับประสบการณ์ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น มีความเป็นไปได้ที่ความสูญเสียจะสูงเกินกว่าเงินลงทุนของคุณ คุณควรลงทุนในระดับที่สามารถรับความสูญเสียได้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจความเสี่ยงทั้งหมดและใช้ความระมัดระวังในการจัดการความเสี่ยงของคุณ"