โบรกเกอร์ Tifia เป็นโบรกเกอร์จากประเทศรัสเซีย และได้จดทะเบียนที่ Vanuatu Financial Services Commission VFSC เลขที่จดทะเบียน VFSC หมายเลขบริษัท 40209 ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศ Vannatu และนอกจากนั้น Tifia Markets Limited ได้รับใบอนุญาตในฐานะ ดีลเลอร์ในหลักทรัพย์ ตามมาตรา [CAP.70] ของสาธารณรัฐวานูอาตู

โบรกเกอร์ Tifia มีจุดเด่นตรงที่มีบัญชีแยกระหว่างบัญชีค่าใช้จ่ายของบริษัทแยกกับบัญชีสำหรับเทรดของลูกค้า ส่วนเรื่องค่าสเปรด(Spread)ต่ำจากการที่ผมได้ทดลองเทรดกับ Tifia บัญชี ECN-Classic สเปรด EU จะอยู่ที่ประมาณ 1.0 – 1.4 pips ถ้าเป็นบัญชี ECN PRO สเปรดจะเริ่มต้นที่ 0.0 pips และไม่มีรีโควทแต่เวลาเทรดเวลามีข่าวแรงๆ คำสั่งล่าช้าไปบ้างแต่ไม่เยอะ ซึ่งถือว่าเป็นปกติของทุกๆ โบรกเกอร์

คนไทยอยู่ภายใต้ Regulation ของ VFSC ประเทศ Vanuatu 

คะแนน รายล่ะเอียด
ความมั่นคง ★★ อยู่ภายใต้การควบคุมของ VFSC ประเทศ Vanuatu
สเปรต ★★★ EURUSD 1.4, GBPUSD 1.7, USDJPY 1.5, XAUUSD 3.4
การฝากถอน ★★★ ฝากเงิน-ถอนโดยผ่านบัตรเดบิตเครดิต Neteller, Skrill, OKPay, ธนาคารไทยโดยผ่านตัวแทน
คุณภาพกราฟ ★★★★ ไม่โกงกราฟ ไม่ดึงใส้ 
โปรโมชั่น ★★★★ การแข่งขัน SUPREME TRADER – THAILAND และโปรโมชั่น Risk Free
ฝ่ายบริการลูกค้า ★★ มีแชท Support ภาษาไทยแต่ผ่านเพจของ Tifia Thailand มีผู้ดูแลบัญชีคนไทย

 

ข้อดี Tifia

  • เลเวอเรจสูงสุด 1:1000
  • มีเว็บไซต์เป็นภาษาไทย
  • มีประเภทบัญชีให้เลือก 3 ประเภทบัญชี
  • เงินฝากขั้นต่ำแค่ 10$
  • สเปรดเริ่มต้นที่ 0.0 pips สำหรับบัญชี ECN Pro
  • มีโปรโมชั่นและการแข่งขันมากมาย
  • TIFIA จะคุ้มครองการสูญเสีย 10 เทรดแรก
  • มีบทวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญฟรี

ข้อเสีย Tifia

  • ไม่มีแชท Support ภาษาไทย
  • ไม่มีผู้ดูแลบัญชีที่เป็นคนไทย

วิธีฝากถอนเงิน Tifia

วิธีฝากเงิน Tifia ช่องทางที่สะดวกที่สุดสำหรับคนไทยคือฝากเงินผ่านธนาคารไทยโดยตัวแทน และมีผ่านบัตรเดบิต/เครดิต Neteller Skrill OKPay หรือฝากเงินผ่านธนาคารครับ แต่ผมแนะนำให้สมัคร Skrill หรือ Neteller เพราะว่าสามารถฝากถอนเงินได้เกือบทุกโบรกเกอร์ในปัจจุบัน และโบรกเกอร์ Tifia จะไม่มีค่าธรรมเนียมในการฝากเงิน เงินที่ฝากจะเข้าพอร์ตทันทียกเว้นฝากเงินผ่าน Bank Wire Transfers ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2-5 วันทำการ

วิธีถอนเงิน Tifia การถอนเงินต้องถอนออกทางช่องที่ฝากเงิน ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมและระยะเวลาในการถอนเงินแตกต่างกันไปดังรูป

ประเภทบัญชี Tifia

ประเภทบัญชีโบรกเกอร์ Tifia มีทั้งหมด 3 บัญชีด้วยกันคือ Start(Micro), ECN Classic, ECN Pro ซึ่งมีรายล่ะเอียดของแต่ล่ะบัญชีดังรูป

 

 

"การแจ้งเตือนเรื่องความเสี่ยง: การเทรด Forex หรือ CFD และตราสารอนุพันธ์อื่นๆ นั้นผันผวนสูงและมีความเสี่ยงสูง คุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงวัตถุประสงค์การซื้อขาย ระดับประสบการณ์ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น มีความเป็นไปได้ที่ความสูญเสียจะสูงเกินกว่าเงินลงทุนของคุณ คุณควรลงทุนในระดับที่สามารถรับความสูญเสียได้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจความเสี่ยงทั้งหมดและใช้ความระมัดระวังในการจัดการความเสี่ยงของคุณ"